Thị trường Thứ ba, 04/04/2017, 09:42 GMT+7
Tâm lý tiêu dùng Mỹ gây thất vọng trong báo cáo tháng Ba

Theo Đại học Michigan, một chỉ số tâm lý tiêu dùng Mỹ đã xuống thấp hơn dự kiến vào thứ Sáu, 31/3.

a4 us

Chỉ số tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan đã đạt 96.9 điểm vào tháng Ba. Một chỉ số chung của Thomson Reuters dự kiến 97.6, không đổi so với đầu tháng Ba.

Richard Curtin, trưởng kinh tế bộ phận khảo sát người tiêu dùng, cho biết, “Sức mạnh trong tâm lý người tiêu dùng phụ thuộc vào quan điểm tích cực đối với ba yếu tố chính: thu nhập và tài sản cao hơn, triển vọng việc làm tốt hơn, và kỳ vọng lạm phát thấp.”

“Số liệu này cho thấy chi tiêu người tiêu dùng thực sẽ tăng thêm 2.7% trong năm 2017, nhưng những khoản tăng này sẽ không đều theo thời gian và theo sản phẩm,” ông Curtin nói thêm.

Tâm lý người tiêu dùng Mỹ đã giảm xuống 96.3 điểm vào tháng Hai so với 98.5 điểm trong tháng trước đó.

Khảo sát hàng tháng trên 500 người tiêu dùng đo lường thái độ của họ đối với một số chủ đề như tài chính cá nhân, lạm phát, tình trạng thất nghiệp, các chính sách của chính phủ và lãi suất.

a4 us f

Khánh Lâm lược dịch
Theo CNBC

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

banner qc1

banner qc1

banner qc1

banner qc1

banner qc1

banner qc1

banner qc1

banner qc1

banner qc1