Thị trường Thứ ba, 14/02/2017, 09:35 GMT+7
Điều gì chờ đón mỹ phẩm bền vững trong năm 2017?

Organic Monitor, một công ty chuyên nghiên cứu và tư vấn, đã hé lộ những dự báo của mình về mỹ phẩm bền vững trong năm nay. Các dự báo bao gồm nhiều lĩnh vực trong ngành trong đó có tự nhiên và hữu cơ, chứng nhận và dán nhãn, nguồn cung ứng, các khiếu nại, số liệu, đóng gói, …

f14 cosmetics

“Chúng tôi kỳ vọng tăng trưởng tốt sẽ tiếp tục trong thị trường mỹ phẩm tự nhiên và hữu cơ, tuy nhiên các hệ thống chứng nhận xanh sẽ phân nhỏ nhiều hơn và có thêm nhiều nhãn hiệu môi trường.”

Dưới đây là một số dự đoán chính

Mỹ phẩm tự nhiên và hữu cơ

Tăng trưởng tốt sẽ tiếp tục trong thị trường toàn cầu khi nói đến xu hướng này, theo Organic Monitor, và đặc biệt nhấn mạnh ở châu Á.

“Bắc Mỹ và châu Âu có những thị trường lớn nhất, tuy nhiên tăng trưởng cao nhất lại ở châu Á. Đánh bóng thương hiệu sẽ vẫn là vấn đề chính của ngành, với nhiều nhãn hàng lựa chọn việc chứng nhận để hợp pháp hóa các tuyên bố tiếp thị sản phẩm tự nhiên và hữu cơ của mình.”

Hệ thống chứng nhận xanh

Công ty dự báo tự nhiên và hữu cơ vẫn là các hệ thống chứng nhận chính đối với mỹ phẩm xanh, tuy nhiên, việc phân nhỏ dự kiến sẽ tiếp tục.

“Organic Monitor nhận thấy hiện có hơn 30 tiêu chuẩn như thế đối với mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân, đa phần ở châu Âu.”

Các nhãn hàng đúng quy chuẩn

Số lượng những nhãn hàng đúng quy chuẩn được dự báo sẽ tăng trong năm nay, với nhiều đan xen từ ngành thực phẩm.

“Xu hướng ‘không có…’ sẽ tiếp tục; dự kiến sẽ có nhiều hơn các tuyên bố không có glutten và không có GMO trên các bao bì sản phẩm, cũng như các tuyên bố không có paraben, silicone, SLS truyền thống.”

Nguồn cung bền vững

Sẽ có thêm đầu tư dành cho nguồn cung bền vững các thành phần tự nhiên. “Các nhãn hàng chăm sóc cá nhân hữu cơ như Yard Remedies và Weleda của Neal đã là người đi đầu trong những dự án như thế; dự kiến sẽ có thêm những công ty mỹ phẩm lớn và những công ty chế biến nguyên liệu đưa ra các cam kết nguồn cung bền vững.”

Vật liệu xanh

Phạm vi các vật liệu xanh sẽ mở rộng trong năm nay. Một số nguyên liệu chế biến có thể tái sử dụng hiện đang được dùng để phát triển các thành phần mỹ phẩm xanh: tảo, rác thực phẩm, sản phẩm phụ, thuốc lá, cũng như những vật liệu truyền thống từ thực vật.

Các số đo bền vững

Các số đo sẽ tiếp tục được chú ý khi những công ty mỹ phẩm lớn hướng đến đo lường và giảm thiểu các tác động lên môi trường của mình. “Các chỉ số carbon là những chỉ số được dùng nhiều nhất, tuy nhiên nhiều công ty hơn có khả năng xem xét đến các chỉ số sử dụng nhiên liệu, nước, tài nguyên, các thông số rác thải và xã hội.”

Đóng gói theo hướng bền vững

Việc sử dụng phương thức thiết kế theo hướng môi trường và những vật liệu mang tính bền vững có khả năng gia tăng khi các nhãn hàng mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc cá nhân hướng đến giảm tác động từ việc đóng gói bao bì của mình.

“Nhiều công ty được dự kiến sẽ theo bước Aveda và sử dụng vật liệu tái sử dụng; những công ty khác sẽ xem xét các quy trình đóng gói của mình bằng cách tìm ra những cách dùng mới cho rác thải từ bao bì của họ.”

Phong Lữ lược dịch
Theo Cosmetics Design

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

banner qc1

banner qc1

banner qc1

banner qc1

banner qc1

banner qc1

banner qc1

banner qc1

banner qc1