Thị trường Thứ sáu, 01/09/2017, 09:51 GMT+7
Chăm sóc da: châu Âu và châu Á – Thái Bình Dương dẫn đầu phát kiến chống lão hóa

Theo Mintel, châu Âu và châu Á – Thái Bình Dương dẫn đầu phát kiến chống lão hóa.

s1 skin

Theo hãng nghiên cứu thị trường, hơn một phần ba các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân chống lão hóa trên thế giới được ra mắt ở châu Á Thái Bình Dương trong năm 2016 trong khi châu Âu vẫn chiếm 40% những lần ra mắt mới. Dân số già đi nhanh chóng của Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc giải thích cho việc các sản phẩm chống lão hóa tăng mạnh trong khu vực. Tuy nhiên, người tiêu dùng trẻ hơn đang ngày càng quan tâm đến các biện pháp phòng ngừa chống lại những dấu hiệu lão hóa đầu tiên.

Tỷ lệ các đợt ra mắt sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân chống lão hóa theo khu vực (2014 vs 2016)

s1 skincare f

Dân số già đi của châu Á tiếp tục gia tăng với tốc độ chưa từng có và ngành làm đẹp đã lưu ý đến sự chuyển đổi này. Nghiên cứu mới từ cơ quan thông tin thị trường Mintel cho thấy, trong năm 2016, hơn một phần ba (37%) các đợt ra mắt sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da quảng bá các tính năng chống lão hóa ở khu vực châu Á Thái Bình Dương (APAC), tăng so với 28% trong năm 2014. Điều này khiến APAC trở thành khu vực tích cực thứ hai đối với các phát kiến chống lão hóa sau châu Âu (405), theo Mintel Global New Products Database (GNPD).

Hàn Quốc và Nhật Bản dẫn đầu ở APAC

Trong khu vực châu Á Thái Bình Dương, Hàn Quốc và Nhật Bản dẫn đầu các đợt ra mắt những sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân chống lão hóa, mỗi nước lần lượt chiếm đến 23% từ năm 2014 đến năm 2016, theo Mintel GNPD. Xếp thứ ba là Trung Quốc với 22%; Thailand kế tiếp với 7% và cuối cùng là Ấn Độ với 6% - năm thị trường châu Á hàng đầu cho các phát kiến đổi mới trong sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân chống lão hóa.

Trên thế giới, Vương quốc Anh chiếm phần lớn nhất, với 16% các phát kiến làm đẹp và chăm sóc cá nhân có quảng bá chống lão hóa từ năm 2014 đến năm 2016. So sánh cùng kỳ, Hàn Quốc và Nhật Bản mỗi nước lần lượt chiếm 8%, và Trung Quốc chiếm 7%. Dù Vương quốc Anh dẫn đầu toàn cầu, Mintel GNPD cho thấy phát kiến các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân chống lão hóa ở nước này đã giảm tính theo năm: 19% trong năm 2014; 17% trong năm 2015 và 12% trong năm 2016.

“Lão hóa là vấn đề toàn cầu; đặc biệt ở Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc – những quốc gia chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi dân số già đi nhanh chóng. Vì thế, rất hợp lý khi những thị trường Bắc Á này là tuyến đầu trong việc làm đẹp chống lão hóa trong khu vực châu Á Thái Bình Dương. Thế hệ giàu có ngày càng tăng của khu vực đang mở ra cơ hội cho các nhãn hàng làm đẹp và chăm sóc cá nhân muốn tận dụng “làn sóng già đi” này,” theo Sharon Kwek, Trưởng bộ phần Phát kiến làm đẹp và chăm sóc cá nhân và là nhà phân tích tại Mintel.

Ngăn ngừa lão hóa

Trong khi đó, dường như khái niệm lão hóa đã xâm nhập vào bộ phận dân số trẻ hơn. Điều này làm dấy lên xu hướng “ngăn ngừa lão hóa từ sớm” khi người tiêu dùng trẻ hơn bắt đầu sử dụng các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân chống lão hóa như một biện pháp ngăn ngừa những dấu hiệu lão hóa sớm.

Trên thực tế, nghiên cứu của Mintel cho thấy có đến 30% người tiêu dùng thành thị Trung Quốc độ tuổi từ 20 đến 49 mô tả tình trạng da của mình đang cho thấy những dấu hiệu ban đầu của nếp nhăn, trong khi 39% nữ giới Trung Quốc độ tuổi từ 20-24 cho biết họ đang sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa. Tại Thailand, lần lượt 45% và 48% người tiêu dùng nam giới thành thị độ tuổi từ 18 và trên 18 quan tâm đến sự xuất hiện của các nếp nhăn và vết đồi mồi.

Các quan ngại về môi trường

Cuối cùng, Mintel cho biết hơn một nửa nữ giới thành thị (55%) ở Thailand cho rằng môi trường – trong đó có ô nhiễm – có tác động một phần lên vẻ ngoài của da. Hơn nữa, những quan ngại về môi trường đã dẫn đến việc bổ sung những quảng bá về tính năng bảo vệ của các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân chống lạo hóa, đặc biệt chống lại ô nhiễm. Theo Mintel GNPD, các đợt ra mắt những sản phẩm chăm sóc da mặt chống lão hóa với quảng báo chống ô nhiễm môi trường đã tăng từ 20% trong năm 2015 lên 35% trong năm 2016 tại khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Phong Lữ lược dịch
Theo Premium Beauty News

 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

banner qc1

banner qc1

banner qc1

banner qc1

banner qc1

banner qc1

banner qc1

banner qc1

banner qc1